แก่นนคร คนที่มีแก่นสาร

วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2552

Metaphore (อุปมา)

การอุปมา ทำให้ความคิดสร้างสรรค์ และเป็นการจัดระเบียบความคิดของเรา ช่วยให้ความคิดของเราจับบางสิ่งบางอย่างที่สามารถเข้าใจได้ ในขณะที่เรายังไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าของเรานั้น การอุปมาเป็นการเปรียบเทียบความหมาย และคุณลักษณะของอีกสิ่งหนึ่ง เราใช้อุปมาตลอดเวลา และบ่อยครั้งด้วย แทบจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไป ยิ่งการสนทนาในสิ่งที่ยากเข้าถึงได้ คำอุปมา จำเป็นอย่างยิ่ง โดยฐานของการมีประสบการณ์ เช่นเดียวกับการใช้จิตนาการ ให้เห็นเป็นภาพซึ่ง
"เดินทะลุกำแพง"" อูฐลอดรูเข็ม " "เข็นครกขึ้นภูเขา" "น้ำขึ้นให้รีบตัก"

ไม่มีความคิดเห็น:

รายการบล็อกของฉัน

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

Powered By Blogger